Dan majalisar da ke wakiltar mazabar Akoko-Edo II a majalisar Edo, Mista Emmanuel Agbaje, ya yi alkawarin goyon bayansa ga Mista Osagie Ize-Iyamu, dan takarar jam’iyyar APC a zaben gwamna a watan Satumbar 19 a jihar.
Kamfanin dillancin labaran iqna ya bayar da rahoton cewa, Agbaje ya bayyana hakan ne yayin wani taro da mambobin mazabarsa a ranar Lahadin da ta gabata a Igarra, karamar hukumar Akoko-Edo na Edo.
Ya ce wannan shawarar tasa ta ginu ne bisa gazawarsa wajen biyan bukatun alkalancin sa na mazabarsa a karkashin gwamnatin Gov. Godwin Obaseki.
NAN ta rahoto cewa Agbaje shine dan majalisa na biyu daga cikin 10, da ke zama tun bayan da aka gabatar da kudirin kafa majalisar a watan Yuli na shekarar 2019 a bainar jama'a da goyon bayansu ga Ize-Iyamu.
Agbaje ya ce tsarin da ke yanzu, kamar yadda gwamnatin Obaseki ke jagoranta, ba ta ba da damar kowane nau'i na ci gaba a mazabunsu (na majalisa).
A cewarsa, “Lokaci guda kawai da zan iya tunawa cewa ni dan majalisar gaskiya ne na farko shekara daya da wata biyar, kuma a lokacin ne Mista Adams Oshiomhole yake gwamna.
“A cikin wannan lokacin, Oshiomhole ya amince da ayyukan gundumarmu.
“Na zauna daya a cikin daya; Na rubuta na biyun a asibitin takwas Enwan Mixed Grammar School da kuma wani a makarantar sakandare ta Ososo; Dukansu ba su cika ba.
Ya ce Oshiomhole ya tara yan kwangilar kashi 50 na darajar kwangilolin, amma ya kara da cewa aikin ya ci gaba da kasancewa har zuwa yau.
"Shekaru hudu da suka gabata yanzu, muna rokon a kammala wadannan ayyukan, ko da ba mu samu sababbi ba. Shin hakan gaskiya ne?
A yau, na ji ciwo saboda nayi shekaru da yawa a cikin gidan taro ba tare da na iya cika alkawuran kamfen na ga mazabena ba.
"Mun kasa cimma ruwa kan karancin tsinkayen da muka yi wa mutanenmu, saboda muna da tsarin da bai damu da kowa ba.
“Anan, muna da dama kuma wannan abu ne mai sauki. Ya zama ko dai muna ci gaba kamar haka amma ba na son kawo ƙarshen shekaru takwas na kamar wannan.
"Damar ita ce mu sami canji; sabon tsari wanda a yanzu zai fito da ingantaccen shugabanci wanda zai amfanar da mu baki daya. Don haka zabin na mutanenmu ne kuma na san cewa ba wawaye ba ne.
“Sun ce sun yi hanyoyi a Akoko-Edo kuma Bankin Duniya ya yi mana hanyoyi.
"Muna farin ciki duk da cewa irin waɗancan hanyoyin ba wani abu bane da za'a rubuta game da su a gida, saboda kusan an gama dasu.
"Ina so na daukaka karar dukkanmu, saboda ba zan tsinci kaina a cikin aiwatar da wannan tsarin da ya hade hannun kowa ba," in ji shi.
Edited Daga: Abiodun Esan da (NAN)'Wale Sadeeq
Wannan labarin Labari: Edo 2020: Mai yin doka ya yi alkawarin tallafawa Ize-Iyamu ne ta Ehigimetor Igbaugba kuma ya fara bayyana a kan https://nnn.com.ng/.
Gwamnatin Obaseki ta dawo da girman kai, mutuncin mutanen Edo – Shaibu
Mataimakin gwamna na Edo, Mista Philip Shaibu, ya ce Gov. Godwin Obaseki ya jagoranta, ya maido da alfarmar Edo da mutanenta.
Mista Benjamin Atu, Babban Mataimakin Shugaban Kasa na musamman (SSA) ga mataimakin gwamnan, ya nakalto Shaibu a wata sanarwa, ranar Talata a Benin.
A cewar Mataimakin gwamnan, maimakon fada da gwamnati saboda rashin rarraba dukiyar jihar a tsakanin wasu mutane, ya kamata masu sukar sa da su san darajar Obaseki da juriya don kawar da talauci a jihar.
"" Tare da mayar da hankali ga ci gaba da aiki tare da abokan hadin gwiwa na ci gaba, mun maido da alfarmar Edo.
“Obaseki ya samar da hangen nesa a jihar, manufa da tsarin darajar ta.
Mataimakin gwamnan ya ce "Edo kasa ce mai bakin ciki lokacin da muka karbi ragamar mulki, amma yau labarin ya banbanta," in ji mataimakin gwamnan.
Shaibu ya kara da cewa daya daga cikin manyan tsare-tsaren mulkinsu shine fara aiwatar da manufofi da shirye-shirye wadanda zasu karfafawa mutane da karfafa talakawa maza da mata su sami 'yanci ta tattalin arziki.
Mataimakin gwamnan ya ba da tabbacin cewa gwamnatin Obaseki ke jagoranta za ta ci gaba tare da ci gaban jihar don tabbatar da dama ga masu fama da rashin aikin yi na Edo.
"Muna inganta tattalin arzikin jihar, yana tasiri rayuwar mutane kai tsaye da inganta kasuwanci da masana'antu.
"Muna neman sake zabensa domin bamu damar samar da wasu dama ga mutanen kirki na jihar Edo.
"Muna inganta ma'aikata a jihar da kuma samar da yanayi mai kyau don masana'antu su bunkasa.
“Muna bukatar gwamnati da za ta ci gaba da bude fagen kwararrun kwararrunmu don yin gasa tare da wasu.
"Amma, a yau mutanen kirki na Edo suna da ingantaccen labarin da za su ba da labarinmu kuma shi ya sa abin da wasu suke yi bai dame mu ba.
“Mun kawar da abin da ya faru na biyan haraji da yawa a cikin jihar; gwamnatinmu tana girmama cibiyoyin gargajiya da tsofaffi, ”inji shi.
Edited Daga: Kevin Okunzuwa / Felix Ajide (NAN)
Labaran Wannan Labari: Gwamnatin Obaseki ta dawo da girman kai, mutuncin mutanen Edo – Shaibu ya kasance ta Deborah Coker kuma ya fara bayyana akan https://nnn.com.ng/.
Edo 2020: Nothing unusual about lawmakers backing candidates of their choice – Edo speaker
The Speaker of Edo House of Assembly, Francis Okiye, on Tuesday said there was nothing unusual about the lawmakers backing the candidates of their choice for the Sept. 19 governorship poll in the state.
Okiye was reacting to the Monday endorsement of the All Progressive Congress (APC), Osgie Ize-Iyamu, by the Deputy Speaker, Yekini Idiaye, and two other members of the house.
The speaker in a statement he signed and made available to newsmen in Benin said: “It is imperative to state the actual position of things in Edo House of Assembly right now.
“It is not unusual for legislators and indeed politicians to engage in political re-alignments in this part of democracy like in Nigeria.
“That the Deputy Speaker and 2 other lawmakers chose to support the APC governorship candidate, Pastor Osagie Ize-Iyamu, is within their constitutional right,” he said.
According the speaker, the lawmakers said they merely declined moving to the Peoples Democratic Party (PDP) and chose to to work for the candidate of their party, the APC.
Okiye stated that the three lawmakers still remained members and part of the 10 lawmakers in the Edo house of assembly.
The News Agency of Nigeria recalls that the house had declared vacant, the seats of the 14 members of the house who were not sworn in, following the crisis that had bedeviled the house for years.
Edited By: Ejike Obeta (NAN)
This News article: Edo 2020: Nothing unusual about lawmakers backing candidates of their choice – Edo speaker is by Nefisetu Yakubu and it appeared first on https://nnn.com.ng/.
Edo pensioners happy, no longer wear black, says Shaibu
Edo Deputy Governor Philip Shaibu on Tuesday said that pensioners in the state no longer wear black nor take to the streets because government had made their welfare a priority.
He spoke in Ibillo, Akoko Edo Local Government Area of the state, while addressing a campaign rally.
“Our first citizens no longer take to the streets to protest the non-payments of their pension and entitlements
“They no longer wear black to protest. Gov. Godwin Obaseki has taken them off the streets. We, the people of the state, are going to return him back to office to continue the good work he has been doing for the past three and half years.
“Some lawmakers have been mobilised to buy your votes, please use your Permanent Voters Card (PVC) to thrown them out,” he said.
This News article: Edo pensioners happy, no longer wear black, says Shaibu is by Monday Ajogun and it appeared first on https://nnn.com.ng/.
Edo 2020: APC youths vow to send Obaseki parking
The youth wing of the All Progressives Congress (APC), Edo chapter, has vowed to send Gov. Godwin Obaseki parking from the Dennis Osadebey House, come Sept. 19.
The youth stated this during the inauguration of the youth wing of the APC Governorship Candidate Campaign Council in Esan West and Owan West local government areas, on Tuesday.
Mr Dennis Idahosa, the Director-General, Youth and Students’ Mobilisation for the State Campaign Council, who inaugurated the youth wing, said that the party aimed to record 99 percent victory in the governorship election.
Idahosa, who is the member representing Ovia Federal Constituency in the House of Representatives, urged the coordinators of the youth wing to take the manifesto of Mr Osagie Ize-Iyamu, the APC candidate, christened: “SIMPLE Agenda” to all nooks and crannies of their council areas.
While appealing to them to eschew violence as they would be going about the campaign, Idahosa, however, said that they must all be resolute in their quest to ensure victory for the party.
According to him, “Although we seek victory, we must go about it in a peaceful manner. We must try to avoid any act of violence; but we must be resolute in our bid to regain the state from the Peoples Democratic Party (PDP).
“We have all it takes to come out victorious, especially when you consider the record of achievements of the party while Mr Adams Oshiomhole was the governor.
“In addition to this, we have a sellable candidate in the person of Pastor Osagie Ize-Iyamu. Let’s us all go out and propagate his “SIMPLE agenda” message to the people,” he said.
Also, Mr Johnson Iyamu, Secretary of the Youths and Students’ Mobilisation, urged the coordinators to, in turn, go and inaugurate 100-member executives in their respective local governments.
He said that 50-member executives should also be inaugurated at the ward level, adding that they should take the Ize-Iyamu agenda to every nook and cranny of their areas.
Present at the inauguration was the APC Senatorial Youth Leader for Edo North, Mr Dirisu Otinomo and Chairman, Media Sub-committee for Youths and Students’ Mobilisation, Mr Collins Osagae.
Edited by ‘Wale Sadeeq
This News article: Edo 2020: APC youths vow to send Obaseki parking is by Ehigimetor Igbaugba and it appeared first on https://nnn.com.ng/.
- Zan rage ababen more rayuwa a Oyo, in ji Makinde
- COVID-19 real, Ohaneze ya gargaɗi yan kasuwa a Cross River
- Babu wani shiri da zai shigar da 'yan Boko Haram din da suka tuba zuwa aikin soja – Fadar Shugaban kasa
- Kwamishinan na Delta ya girmama saboda yaƙar COVID-19
- COVID-19: PTF ta gabatar da rahoto na wucin gadi, ta kira don bincika mai yawa ga mutanen da suka kamu da cutar
- Al’umman Ogbomoso sun yabi Buhari saboda girmama marigayi Firayim Ministan
- Sarkin Bauchi ya sake nada Bello Kirfi a matsayin Waziri na Bauchi
- Jam'iyyar APC ta tabbatar da mutuwar shugaban kungiyar A'Ibom
- Mutuwar ɗalibin: FG ta buga masana'antar Ibadan
- Obi ya rantsar da wanda zai maye gurbin shugaban karamar hukumar Asari-Toru a jihar Ribas
- Nestlé Nigeria ta nada sabon MD
- Obaseki ya musanta zargin da aka ba kamfanin ICPC na ba da kwangilar da ba ta dace ba
- Obaseki ta musanta zargin da aka bayar na bayar da kwangilar da ba ta dace ba
- Gwamnatin Obaseki ta dawo da girman kai, mutuncin mutanen Edo – Shaibu
- Gwamna AbdulRazaq ya kafa kwamitin bincike kan kadarorin Kwara
- Buhari ya taya sabon Shugaban NMA, Farfesa Innocent Ujah murnar zaben
- Tsohon dan majalisan ya bayyana shugaban PDP Ondo
- Iyakataccen hanzarinku akan manyan hanyoyi don gujewa hadarurruka, FRSC ta bukaci masu motoci
- Opposition lawmakers leading anti-corruption investigations says Elumelu
- Edo 2020: Nothing unusual about lawmakers backing candidates of their choice – Edo speaker
- APC working towards having data bank for members – Sen. Ali
- Plateau PDP set for state congress – Acting chairman
- Edo pensioners happy, no longer wear black, says Shaibu
- Edo 2020: APC youths vow to send Obaseki parking
- Breastfeeding Week: Lagos First Lady seeks exclusive breastfeeding for child’s growth
- Obaseki’s “MEGA” manifesto will address post-COVID-19 economic shocks in Edo – Aide
- Buhari ya jagoranci taron kwamitin tsaro
- BEDC za ta gina layin wutar lantarki 33KV Okpella-Igara a Edo
- APC UK tayi kyakkyawan fata game da tuhumar Diezani da Gwamnatin Ingila tayi
- Ondo: Ba mu musanya wadanda aka zaba –INEC ba
- Buhari ya gaishe AVM Shekari mai ritaya yana da shekara 80
- Gwajin COVID-19 baya zama buqatar cigaba da xalibai a Ogun – Abiodun
- PDP ta shawarci Oshiomhole da kar ya dame batun Edo
- Edo 2020: jigo a PDP, Afegbua, yayi alkawarin tallafawa Ize-Iyamu na APC
- Buhari ya yi makokin khalifa Tidiane Niass, shugaban kungiyar musulinci ta kasar Senegal
- 'Yan sandan Imo sun yi wa mai mulkin gargajiya tuwo a kan zargin satar
- Buhari ya rubutawa iyalan Funtua, ya ce babban ginshikin goyon baya ne ga gwamnatin sa.
- Inauguration of EDHA members- elect will be prioritised- Ize-Iyamu
- Edo election: PDP leader pledges support of Ososo people for Obaseki
- Labour Party dissociates self from CUPP lawsuit against FG
- Attack: Governors express solidarity with Gov. Zulum
- Ondo 2020: We may suffer defeat over choice of running mate, PDP Chieftain warns
- Pensioners throw weight behind Gov. Obaseki’s 2nd term bid
- Constituents laud Dogara’s defection to APC
- Edo 2020: Obaseki assures Akoko Edo traditional rulers of better days ahead
- Edo 2020: Edo Deputy Speaker, other members pledge support for Ize-Iyamu
- NDDC has yet to pay contractors of roads I facilitated:Orji Uzor Kalu to Akpabio
- Ondo State 2020: Ex-militant group backs Akeredolu’s choice of deputy
- APC felicitates Omo-Agege @ 57
- PCN ya rufe wuraren sayar da magunguna 808 ba bisa ka'ida ba – Magatakarda